Tổ chức tiệc khai xuân được diễn ra vào thời điểm ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Sự kiện là cơ hội để mọi người gặp gỡ trò chuyện, chúc mừng nhau trong năm mới. Đồng thời, đây cũng là dịp để doanh nghiệp và ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn, lời chúc đến các thành viên trong công ty. Thể hiện sự quan tâm và tình cảm dành cho nhân sự công ty và đối tác khách hàng

Chính vì vậy, sự kiện khai xuân đầu năm đóng vai trò “đầu xuôi đuôi lọt” vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng Thuethietbisukien.vn tìm hiểu quy trình các bước tổ chức loại hình sự kiện này nhé!

 to-chuc-tiec-khai-xuan

1. Lợi ích của việc tổ chức tiệc khai xuân đầu năm

  • Tổ chức tiệc khai xuân là dịp để các lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể nhân viên chào đón bước sang một năm mới với hy vọng một năm vạn sự như ý 
  • Đây còn được xem là dịp mang đến không khí hứng khởi đầu năm, góp phần nâng cao khích lệ tinh thần nhân sự công ty. Bên cạnh đó còn gia tăng sự gắn bó, đoàn kết giữa nhân viên, cũng như giữa cấp quản lý và ban lãnh đạo, tăng tính kết nối giữa các phòng ban trong đoàn thể để có nguồn cảm hứng và động lực làm việc teamwork tốt hơn trong năm tới.
  • Nhân dịp tổ chức tiệc khai xuân đầu năm, các công ty còn có thể điểm lại năm vừa qua, tổng kết các sự kiện và thành quả, mục tiêu đạt được. Đồng thời xây dựng hướng đi cho năm mới, với những tiến triển kế hoạch theo hướng tích cực, rút kinh nghiệm từ năm cũ.
  • Đồng thời, việc tổ chức tiệc khai xuân cơ hội thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp và phát triển của công ty,đây là cơ hội quý báu để quảng bá, truyền thông hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác, cũng là cách để truyền thông nội bộ hữu ích.

loi-ich-to-chuc-tiec-khai-xuan

Tổ chức tiệc khai xuân là dịp mang đến không khí hứng khởi đầu năm, góp phần nâng cao khích lệ tinh thần nhân sự công ty

2. Quy trình tổ chức tiệc khai xuân 

2.1.Lên kế hoạch về số lượng khách mời và danh sách khách mời

Khi tổ chức tiệc khai xuân, những khách mời thường là thành phần cán bộ quản lý, trưởng bộ phận, nhân viên hoặc những khách hàng đối tác quan trọng, đại lý thân thiết của doanh nghiệp. Chính vì vậy,  bạn cần phải có danh sách chính xác số lượng người tham gia và người tham gia cụ thể để có kế hoạch cũng như chọn được địa điểm phù hợp cho buổi tiệc khai xuân đầu năm. Đồng thời tính toán chi phí hợp lý nhất.

Thêm nữa, bạn phải cẩn thận nắm bắt được đặc điểm và sở thích của tệp khách mời. Bạn có thể khảo sát các ý kiến của nhân viên công ty để lên ý tưởng tổ chức tiệc khai xuân cho  độc đáo, thú vị và mới lạ hơn

2.2.Lên kế hoạch cho thời gian tổ chức tiệc khai xuân

Các công ty, doanh nghiệp nên lựa chọn thời gian tổ chức sao cho số lượng khách mời tham dự đông đủ nhất. Bên cạnh đó cần lưu ý khoảng thời gian từ lúc gửi thư mời đến ngày tổ chức tiệc khai xuân phải đủ dài để khách mời sắp xếp công việc tham gia và cũng để tạo cảm giác thoải mái trong quá trình chuẩn bị cho đơn vị tổ chức, không bị cập rập, gấp rút.

Tổ chức tiệc khai xuân vào cuối tuần sẽ là thời điểm tốt nhất để khách mời có thể tham gia trọn vẹn.

2.3.Lên kế hoạch cho địa điểm tổ chức tiệc khai xuân

Khi bạn đã có kế hoạch về ngân sách và xác định số lượng người tham gia, bạn có thể nắm được quy mô của sự kiện thế nào, từ đó dễ dàng lựa chọn địa điểm phù hợp. Nếu tổ chức tiệc khai xuân với quy mô nhỏ, hầu như chỉ có nhân viên nội bộ, bạn hoàn toàn có thể tổ chức tiệc khai xuân ngay tại văn phòng khu vực chung như hội trường của công ty.Tuy nhiên, đối với những sự kiện quy mô lớn, số lượng khách mời nhiều và có sự tham gia của đối tác khách hàng,  bạn nên tìm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm tổ chức tiệc khai xuân để tổ chức sự kiện thành công nhất.

Thông thường, các doanh nghiệp thường tổ chức tiệc khai xuân tại các trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, nhà hàng, hội trường… Tuy nhiên, nếu bạn thích không gian mới lạ ngoài trời thì có thể bạn có thể thử tổ chức tiệc khai xuân với địa điểm là các bãi cỏ rộng lớn. bãi cát biển với nhiều hơn các hoạt động vui chơi gameshow teambuilding thú vị. .

2.4. Lên ý tưởng nội dung và chủ đề chính tổ chức tiệc khai xuân

Để tổ chức tiệc khai xuân đầu năm thật ý nghĩa và thu hút, bạn cần chuẩn bị chủ đề và chọn nội dung chính cho chương trình. Nếu không sự kiện sẽ bị “lạc trôi” và trở nên rất miên man, lê thê

Chủ đề của chương trình nên hướng theo triết lý và sản phẩm kinh doanh của công ty hoặc xung quanh các chủ đề đang hot trend hiện tại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn concept độc lạ, chất để thu hút sự tò mò tham gia của khách mời. Đồng thời, nên lưu ý tổ chức tiệc khai xuân cần tránh lặp đi lặp lại hay quá giống so với đối thủ kinh doanh.

len-ke-hoach-noi-dung-phat-bieu

Lên kế hoạch nội dung là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là ở các bài phát biểu của lãnh đạo

2.5. Xây dựng kịch bản chương trình

Một kịch bản tổ chức tiệc khai xuân được đề ra chi tiết, sáng tạo và hấp dẫn chính là chìa khóa giúp bạn thu hút khách mời và tạo ấn tượng cho người tham dự

Kịch bản tổ chức tiệc khai xuân nên càng chi tiết, rõ ràng nhất các bước càng tốt. Khi đó, việc tổ chức chương trình sẽ diễn ra đơn giản và chuẩn xác hơn, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro, chi phí phát sinh và đảm bảo sự kiện khai xuân diễn ra đúng theo thời gian đã dự định.

3. Lưu ý khi tổ chức tiệc khai xuân

Tổ chức tiệc khai xuân không đơn giản như bạn nghĩ. Có rất nhiều những khó khăn xảy ra trong quá trình tổ chức. Vậy nên cần lưu ý tránh những điều sau để sự kiện được thành công như mong đợi

  • Tránh việc tiêu nhiều tiền hoang phí mà không có kế hoạch chi tiết để phân bổ ngân sách vào các mục quan trọng hợp lý.
  • Không thể nghĩ ra chủ đề tổ chức tiệc khai xuân sao cho hấp dẫn và lôi cuốn người dự tiệc.
  • Chủ đề trang trí tiệc khai xuân thiếu ý tưởng, rập khuôn, nhạt nhẽo, chưa để lại ấn tượng dành cho khách mời.
  • Bạn chưa chọn được địa điểm, nhà cung cấp tiệc khai xuân chuyên nghiệp,uy tín
  • Thuê thiết bị âm thanh ánh sáng, thiết bị sự kiện không rõ, không quan tâm đến chất lượng mà chỉ lo giá cả đắt hay rẻ
  • Không biết cách tổ chức các chương trình trò chơi, bốc thăm trúng thưởng sao cho hợp lý

luu-y-khi-to-chuc-tiec-khai-xuan

Lưu ý khi tổ chức tiệc khai xuân: chủ đề trang trí cần đồng bộ và sáng tạo trong ý tưởng

 TỔNG KẾT

Những kinh nghiệm, quy trình tổ chức tiệc khai xuân cho công ty đã được chúng tôi đề cập chi tiết  thông qua  bài viết trên đây. Rất mong những nội dung này giúp ích được cho Quý Độc giả trong quá trình tìm kiếm giải pháp cho các sự kiện của mình. Mọi thắc mắc, đặt hàng vui lòng liên hệ qua Hotline hoặc trực tiếp qua Website để được giải đáp nhanh chóng

Thuethietbisukien.vn là đơn vị uy tín vị hàng đầu khu vực miền Bắc, là công ty tổ chức tiệc khai xuân cho đoàn thể, doanh nghiệp với hơn 12 năm kinh nghiệm. 

Với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, nhiệt tình, thuethietbisukien.vn đảm bảo luôn mang lại cho quý khách hàng trải nghiệm sự kiện một cách tuyệt vời nhất. Ngoài ra, hỗ trợ tư vấn cũng như thiết kế sự kiện giúp tạo nên không gian hoàn hảo, khắc sâu ấn tượng với khách hàng hoặc đối tác.

Thuethietbisukien.vn - Địa chỉ cho thuê thiết bị sự kiện uy tín, chuyên nghiệp

  • Cơ sở Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng
  • Cơ sở Hải Phòng: Tầng 2, số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng
  • Website: https://thuethietbisukien.vn/ 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thietbisukiensenxanh
  • Hotline: 0988.669.497
Zalo