Tổ chức lễ khánh thành là một buổi lễ quan trọng, đánh dấu sự hoàn thành của một công trình, cơ sở hạ tầng. Nó mang ý nghĩa lớn trong sự phát triển của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để buổi lễ khánh thành được tổ chức thuận lợi, tạo ấn tượng thì không thể thiếu các thiết bị chuyên nghiệp, chất lượng. 

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu danh sách các thiết bị cần thiết để tổ chức lễ khánh thành. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực cho thuê dụng cụ, thiết bị và cung ứng nhân sự tổ chức sự kiện, Sen Xanh sẽ mang đến cái nhìn chi tiết nhất cho bạn.  
 

Tổ chức lễ khánh thành mang ý nghĩa lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp

1. Các thiết bị cần thiết tổ chức lễ khánh thành

Sự kiện khánh thành được tổ chức để công bố về sự hoàn thành của dự án, giao nhận công trình và tôn vinh những cá nhân đã tham gia vào quá trình này. 

Chương trình tổ chức lễ khánh thành sẽ bao gồm các hoạt động như cắt băng khánh thành, chương trình nghệ thuật, lễ tạ ơn và tiệc liên hoan. Tất cả các hoạt động này đều được chuẩn bị và kiểm duyệt kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại để đảm bảo sự thành công và tôn vinh cho buổi lễ.

Tổ chức lễ khánh thành nhà máy, lễ khánh thành đình làng, lễ khánh thành chung cư, hay cầu đường,... Dù là loại khánh thành nào, đều cần những trang thiết bị sau:

1.1 Nhà bạt không gian/Dù tròn lớn

Nhà bạt tổ chức các sự kiện khánh thành quy mô lớn

Lễ khánh thành thường diễn ra ngoài trời, do đó cần chuẩn bị các thiết bị che chắn để đảm bảo sự kiện không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhà bạt, nhà trại hoặc dù tròn lớn là những lựa chọn lý tưởng.

Tùy thuộc vào quy mô sự kiện, bạn có thể chọn thiết bị phù hợp. Ví dụ, đối với sự kiện có quy mô lớn và sức chứa hơn 300 người, nên thuê nhà bạt. Nếu sự kiện khánh thành có quy mô nhỏ hơn và ngân sách hạn chế, dù tròn lớn sẽ là lựa chọn hợp lý.

1.2 Xây dựng sân khấu sự kiện và backdrop

Sân khấu là trọng tâm của sự kiện, nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ khánh thành. Bạn nên thuê sân khấu bằng sắt, được che chắn an toàn với chiều cao khoảng 80cm đến 1m.

Backdrop được sử dụng cùng với sân khấu để thể hiện đặc trưng của thương hiệu. Backdrop thường hiển thị logo của doanh nghiệp hoặc dự án. Bạn cũng có thể sử dụng màn hình LED để trình chiếu hình ảnh và video về dự án, mang lại sự sống động và thông tin phong phú hơn cho sự kiện.

1.3 Bục phát biểu của đại diện dự án

Bục phát biểu của đại diện dự án

Trong kịch bản tổ chức lễ khánh thành, sẽ có phần phát biểu của đại diện dự án. Do đó, bục phát biểu là vật dụng không thể thiếu. Sử dụng bục phát biểu giúp mọi người có thể quan sát người đại diện và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, trang trọng cho không gian sự kiện.

1.4 Thảm đỏ

Bạn nên bố trí thảm đỏ ở các khu vực như sân khấu, lối vào sân khấu, và cổng chào để khách mời dễ dàng nhận biết lối đi. Dưới sân khấu, có thể sử dụng thảm màu khác như thảm xanh hoặc thảm màu ghi để tạo điểm nhấn và mang lại không gian trang trọng cho sự kiện.

1.5 Bàn ghế phục vụ sự kiện

Bàn ghế phục vụ tổ chức lễ khánh thành

Lễ khánh thành thường kéo dài khoảng một tiếng, vì vậy việc thuê bàn ghế là cần thiết để đảm bảo sự thoải mái cho khách tham dự. Các loại ghế phổ biến cho sự kiện khánh thành bao gồm ghế banquet và ghế gấp Xuân Hòa. Đặc biệt, nên bố trí thêm bàn và ghế bọc da dành cho các lãnh đạo và khách mời đặc biệt.

1.6 Hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng

Hệ thống âm thanh và ánh sáng là những thiết bị quan trọng cần được đầu tư kỹ lưỡng cho buổi lễ khánh thành. Một hệ thống âm thanh tốt sẽ giúp truyền đạt thông tin rõ ràng và chính xác trong các tiết mục phát biểu và văn nghệ.

Hệ thống thiết bị âm thanh - ánh sáng cho sự kiện cần đảm bảo chất lượng

Đối với đèn sân khấu, nên chọn đèn LED 4 bóng có thân trụ và moving beam. Quan trọng là chọn đơn vị cung cấp thiết bị uy tín như Sen Xanh để được tư vấn loại đèn và âm thanh phù hợp, đảm bảo chất lượng chính hãng.

1.7 Cổng chào hơi

Cổng chào hơi tạo hiệu ứng ấn tượng và độc đáo cho buổi lễ, giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và thu hút đám đông. Hiện nay, cổng hơi trơn và cổng hơi kèm rồng nhả ngọc là hai loại cổng chào phổ biến.

Nghi lễ cắt băng khánh thành thực hiện trước cổng chào hơi

1.8 Bộ dụng cụ cắt băng khánh thành

Lễ khánh thành không thể thiếu bộ dụng cụ cắt băng gồm khay đựng, khăn phủ, kéo mạ vàng long phụng, hoa lụa và dải băng đỏ. Nghi thức cắt băng khánh thành có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu khoảnh khắc công trình hay dự án đi vào hoạt động.

Các thiết bị sự kiện kể trên đều được Sen Xanh cung cấp với mức giá trọn gói hấp dẫn cho lễ khánh thành. Chỉ cần bạn để lại thông tin về quy mô tổ chức và ngân sách, chúng tôi sẽ báo giá thuê thiết bị phù hợp với ngân sách của bạn.

2. Kế hoạch tổ chức lễ khánh thành chuyên nghiệp

Để tổ chức một sự kiện khánh thành thành công trên quy mô lớn, bạn có thể tham khảo quy trình chuyên nghiệp dưới đây:

+ Lựa chọn địa điểm tổ chức: Địa điểm phải phù hợp với quy mô của buổi lễ, thường là nơi vừa hoàn thành công trình. Ưu tiên các địa điểm có bãi đỗ xe rộng rãi và lối đi thuận tiện.

+ Lên kế hoạch các hạng mục: Lập kế hoạch dự phòng để khắc phục các sự cố về thời tiết, âm thanh, ánh sáng,...

+ Nhân sự: Dù tự thực hiện hay thuê ngoài, bạn cần lựa chọn và phân bổ nhân sự vào các khâu của chương trình.

+ Xin giấy phép: Liên hệ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin giấy phép tổ chức sự kiện.

+ Hoạch định ngân sách: Lập danh sách chi phí dự kiến cho từng hạng mục và hoạch định ngân sách tổng thể.

+ Xây dựng kịch bản cho buổi lễ khánh thành: Một kịch bản chi tiết sẽ đảm bảo buổi lễ khánh thành diễn ra suôn sẻ và ấn tượng. 

  • Đón khách: Mở màn bằng màn múa lân rồng và trống hội để chào đón khách mời, tạo không khí sôi động ngay từ đầu (tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp).
  • Tiếp tân chuyên nghiệp: Đội ngũ tiếp tân với trang phục lịch sự, phong thái chuyên nghiệp và cách ứng xử khéo léo sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách mời.
  • Văn nghệ mở màn: Tiết mục văn nghệ sôi động nhằm khuấy động không khí và tạo sự hứng khởi cho buổi lễ.
  • MC chuyên nghiệp: Người dẫn chương trình có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm sẽ giúp buổi lễ diễn ra trôi chảy và hấp dẫn.
  • Giới thiệu lý do và mục đích: MC tuyên bố lý do và mục đích tổ chức buổi lễ, giúp khách mời hiểu rõ hơn về sự kiện.
  • Giới thiệu khách mời: MC sẽ giới thiệu thành phần khách mời và các đại biểu tham dự, tạo sự trang trọng cho buổi lễ.
  • Nghi lễ cắt băng: Thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành, đánh dấu khoảnh khắc quan trọng khi công trình hoặc dự án chính thức đi vào hoạt động.
  • Tiễn khách: Đội ngũ lễ tân sẽ tiễn khách, cảm ơn sự hiện diện của họ và gửi quà tặng (nếu có), kết thúc buổi lễ một cách trang trọng và chu đáo.

Xây dựng kịch bản tổ chức lễ khánh thành đảm bảo buổi lễ diễn ra suôn sẻ

3. Thiết bị Sen Xanh - Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện uy tín

Việc tổ chức lễ khai trương khánh thành đóng vai trò vô cùng quan trọng và yêu cầu sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ từ phía ban tổ chức, đặc biệt là trong việc thuê thiết bị sự kiện.

Công ty Thiết bị sự kiện Sen Xanh tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị chất lượng và hỗ trợ nhân sự chuyên nghiệp với những ưu điểm sau:

  • Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức và cho thuê dịch vụ, thiết bị sự kiện, chúng tôi đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều tổ chức lớn như VPBank, FPT, Vietcombank,...
  • Sen Xanh sở hữu một loạt trang thiết bị đa dạng và chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và được bảo trì bảo dưỡng định kỳ.
  • Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị với mức giá ưu đãi nhất nhờ sở hữu kho bãi lớn, tránh qua trung gian.
  • Đội ngũ nhân viên của chúng tôi nhiệt tình và chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ trong việc sắp xếp, lắp đặt và tháo dỡ thiết bị suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Hãy liên hệ ngay với Thiết bị sự kiện Sen Xanh qua các phương thức dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
  • Website: https://thuethietbisukien.vn/    
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thietbisukiensenxanh        
  • Hotline: 0988.669.497
Zalo